Báo cáo thường niên của Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký về bạo lực đối với trẻ em
I. Giới thiệu
1. Được hướng dẫn bởi Nghị quyết 62/141 của Đại hội đồng, trong đó Đại hội đồng thiết lập nhiệm vụ, Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký về Bạo lực đối với trẻ em là người ủng hộ toàn cầu, độc lập cho công tác phòng giảm giá và loại bỏ mọi hình thức bạo lực đối với trẻ em. Trong các cuộc nghị quyết quyết định 76/147 và 78/187, Đại hội đồng đã tái khẳng định sự ủng hộ của mình đối với công việc của Đại diện đặc biệt. Đại hội đồng ghi nhận những tiến bộ đã đạt được và vai trò của nhiệm vụ của bà trong việc cung cấp việc thực hiện bổ sung các khuyến nghị của nghiên cứu của Liên hợp quốc về bạo lực đối với trẻ em và trong công việc hỗ trợ các thành viên quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững. Đại hội đồng cũng ghi nhận giá trị đánh giá cao về lãnh đạo của Đại diện đặc biệt trong công việc theo dõi nghiên cứu toàn cầu của Liên hợp quốc về trẻ em tước quyền tự do và tặng quà Đại diện đặc sản tiếp tục công công việc của mình về vấn đề này.
2. Năm 2024 đánh dấu kỷ niệm 15 năm bổ sung Đại diện đặc biệt đầu tiên của Tổng thư ký về Bạo lực đối với trẻ em. Trong báo cáo hiện tại, Đại diện đặc biệt đánh giá tiến độ đạt được và những khối phức tạp và có mối liên hệ với nhau tạo trẻ em tiếp tục phải chịu đựng và dễ bị tổn thương trước bạo lực. Với góc nhìn hướng tới tương lai, báo cáo nhấn mạnh rằng việc đảm bảo phòng chứa chủ động và kiên cố mọi hình thức bạo lực trong mọi bối cảnh, không bỏ lại trẻ em nào sau này, không chỉ khả thi; mà còn là chìa khóa để đảm bảo phát triển việc thu hút người làm trung tâm.
II. Tăng cường và mở rộng huy động trên nhiều mặt trận
3. Đại diện đặc sản tiếp tục thúc đẩy bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực thông qua tăng cường vận động, hỗ trợ kỹ thuật, kết nối mạng lưới và nỗ lực xây dựng cầu nối ở cấp độ quốc tế, khu vực và quốc gia. Nhận ra chiều hướng liên ngành của bảo vệ và phúc lợi trẻ em, Đại diện đặc biệt huy động nhiều bên liên quan ở các cấp độ khác nhau để thúc đẩy nhanh tiến độ chấm dứt bạo lực đối với trẻ em vào năm 2030.
Các thành viên quốc gia
4. Trong quá trình tham gia với các thành viên quốc gia, Đại diện đặc biệt đã nhấn mạnh nhu cầu cung cấp thiết bị phải tăng cường các cách tiếp cận hợp lý để chấm dứt bạo lực cho trẻ em, mạnh mẽ lợi nhuận đầu tư cao có thể đạt được thông qua các dịch vụ đã được chứng minh, hiệu quả về chi phí và liên ngành. Bà đã tạo điều kiện chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn về vấn đề này, bao gồm cả triệu tập các cuộc đối thoại cấp cao nhất. Với mục tiêu hỗ trợ bổ sung cho các quốc gia trong việc xây dựng thảo luận đầu tư để chấm dứt bạo lực đối với trẻ em, bà đang xây dựng một bộ công cụ để đánh giá chi phí kinh tế của lực lượng và lợi nhuận đầu tư vào phòng bạo lực.1
5. Quy trình đánh giá quốc gia gia tự nguyện để đánh giá tiến trình thực hiện Chương trình nghị sự 2030 tiếp tục mang đến cơ hội huy động hành động chấm dứt bạo lực đối với trẻ em như một hướng chính của phát triển bền vững Ổn. Đại diện đặc biệt đã có đại diện của 31 quốc gia thành viên trình bày các đánh giá quốc gia tự nguyện vào năm 2024, cũng như đại diện của các ủy ban khu vực và các nhóm quốc gia, như một phần của công việc xác định các hoạt động phát triển triển vọng và thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào nỗ lực như vậy
6. Đại diện đặc biệt được khuyến khích bởi số lượng yêu cầu thăm quan quốc gia ngày càng tăng. Kể từ báo cáo trước đây của bà cho Đại hội đồng (A/78/214), bà đã đến thăm Brazil, Costa Rica, Lesotho, Luxembourg, Malta, Thái Lan và Zambia và đã theo dõi các chuyến thăm trước đó đến Chad , Côte d'Ivoire, Cộng hòa Dominica, Hy Lạp, Indonesia, Jordan, Latvia, Lebanon, Lithuania, Maroc, Oman, Romania, Senegal và Tây Bản Nha.
7. Tất cả các chuyến đi đều kết thúc bằng cách xây dựng lộ trình hành động rõ ràng của tất cả các chiến dịch tăng cường các phương pháp tiếp cận hợp lý để phòng bạo lực và đảm bảo phân phối hiệu quả các dịch vụ dành cho trẻ em và người chăm sóc trẻ em, đừng bỏ ai phía sau. Đặc biệt lưu ý rằng hệ thống bảo vệ trẻ em được tích hợp trong các kế hoạch phát triển quốc gia, với các phân bổ ngân sách rõ ràng, là hệ thống có nhiều khả năng đóng góp ý kiến có ý nghĩa nhất việc bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực. Bà cũng nhấn mạnh nhu cầu tích hợp đầy đủ các hệ thống như vậy trong khung hợp tác phát triển bền vững của Liên hợp quốc.
8. Đặc tính diện mạo đã được hưởng thụ trong chuyến du lịch quốc gia của mình bởi các cam kết chính trị về bảo vệ và phúc lợi trẻ ý và thay đổi đáng chú ý từ việc đập mạnh vào phòng năng lượng đã hát giá trị của nó như một tài khoản đầu tư bền vững.2 Nhiều thành viên quốc gia đang thực hiện các bước để tích hợp quyền trẻ em và mang lại lợi ích cho những đau khổ về tài chính công và lập ngân sách. Ví dụ, Zambia đã hỗ trợ ưu tiên một cách tiếp cận xuyên suốt bằng cách đầu tư vào bảo vệ xã hội và tăng phân bổ sung cho chuyển tiền mặt xã hội, hỗ trợ Phúc lợi Công cộng, trao quyền kinh tế cho phụ nữ và các hộ gia đình gia đình dễ thương, giáo dục miễn phí và các chương trình cung cấp thức ăn cho trường học. Phân tích của nước này về chi phí bạo lực tại thời điểm lập báo cáo hiện tại ước tính là 6,4 phần trăm tổng sản phẩm nội địa (GDP) quốc gia. Tại Lesotho, Đại diện hoàn thiện công việc thông qua kế hoạch phòng ngủ và ứng dụng quốc gia về vũ lực cho trẻ em, được hỗ trợ bởi cam kết thực hiện kế hoạch quốc gia 5 năm tấn công tình trạng bạo lực giảm 75% tạo động lực cho trẻ em vào năm 2028. Bà cũng hoàn thiện việc đưa ra chương trình nghị sự xuyên suốt về trẻ em và thanh niên thiếu niên vào kế hoạch phát triển quốc gia nhiều năm của Brazil, do Bộ Kế hoạch và Ngân sách xây dựng sau khi tham vấn các liên kết chính.
9. Trong mỗi chuyến du lịch quốc gia, Đại diện đặc biệt đều nhấn mạnh nhu cầu quan tâm cụ có thể đến trẻ em có nguy cơ bạo lực cao. Bà hoàn hoàn cam kết mạnh của Thái Lan trong việc cung cấp các giải pháp thay thế cho việc tước quyền tự động cho trẻ em di cư và chấm dứt tình trạng vô quốc tịch. Vào ngày 9 tháng 7, Chính phủ Thái Lan đã bước tiến lớn khi khai tuyên bố rút lại quyền bảo lưu của quốc gia đối đầu với điều 22 của Công ước Quyền trẻ em, mở rộng quyền bảo vệ nhân quyền cho trẻ em tị nạn. Đại diện đặc biệt cũng hoan nghênh các cải cách hiến pháp và lập pháp tại Luxembourg để đảm bảo công lý thân thiện với trẻ em, bao việc làm cung cấp phản ứng đa ngành đối với trẻ em vi phạm pháp luật và tranh đấu với trẻ em là nhân vật và nhân chứng của bạo lực. Tại Costa Rica, Đại diện đặc khu hoan chiến cam kết của Chính phủ đối lập với cách tiếp cận phòng chứa, bao gồm trao quyền cho cộng đồng và xây dựng văn hóa hòa bình để giải quyết bạo lực có vũ trang và đảm bảo an toàn công cộng, đặc biệt là thông qua việc thành lập các không gian thân thiện với trẻ em và thanh thiếu niên. Trong chuyến du lịch Malta, đại diện đặc biệt đã nhấn mạnh các giải pháp mạnh mẽ được thực hiện để đảm bảo sự tham gia của trẻ em vào quá trình ra quyết định, bao gồm việc hạ tầng bỏ phiếu xuống 16 đối với các cuộc bầu cử quốc gia và địa phương.
10. Đại diện đặc biệt chắc chắn rằng có hệ thống theo dõi đối với các liên kết khuyến nghị và hỗ trợ hỗ trợ cho các quốc gia mà bà đã đến thăm trong những năm trước. Liên quan đến vấn đề này, Đại diện đặc biệt hoàn thiện quá trình tại Bờ Biển Ngà nhắm mục tiêu xác định một gói dịch vụ tối thiểu để đảm bảo bảo vệ toàn diện cho trẻ em và cũng hoàn thiện Chad đưa ra chính sách bảo vệ trẻ em hợp nhất quốc gia đầu tiên của mình, cùng với một kế hoạch hành động hướng dẫn đến kết quả. Đại diện đặc biệt tiếp tục theo dõi các nỗ lực phi tập trung hóa đang diễn ra ở Hy Lạp và Romania. Bà cũng hoan nghênh Cộng hòa Dominica đưa ra một chiến lược chiến lược để tăng cường hệ thống bảo vệ trẻ em quốc gia của mình, đồng thời đưa ra bảo vệ trẻ em trong kế hoạch du lịch quốc gia của mình.
11. Một yếu tố quan trọng trong quá trình huy động các thành viên quốc gia của Đại diện đặc biệt là vai trò đồng tổ chức Hội nghị Bộ trưởng toàn cầu đầu tiên về chấm dứt bạo lực đối với trẻ em, cùng với Colombia, Thụy Điển, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), sẽ được tổ chức tại Bogotá vào ngày 7 và 8 tháng 11 năm 2024. Tiết kiệm giải huy động đặc biệt này sẽ tập hợp các quốc gia và các bên liên quan quan trọng khác, bao gồm trẻ em và những người sống sót, từ nhiều nơi trên thế giới, để giúp thúc đẩy nhanh việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030.
12. Theo yêu cầu của Ban quản lý Đối tác toàn cầu trước đây bắn chấm dứt bạo lực đối với trẻ em, Đại diện đặc biệt đã dẫn đầu nhóm công tác về các quốc gia tìm đường kể từ tháng 1 năm 2024. Đã có 38 quốc gia tìm đường, với nhiều quốc gia thể hiện sự quan tâm muốn tham gia.3 Sáng kiến tìm đường mới thúc đẩy bạo lực đối với trẻ em nhắm mục tiêu cải thiện tổ chức tham gia của các quốc gia tìm đường và đảm bảo bảo đảm rằng sáng kiến này của các quốc gia gia lãnh đạo và chủ sở hữu, phối hợp chặt chẽ với hệ thống Liên hợp quốc, xã hội dân sự và các bên liên quan chính khác. Cuộc tham vấn và hội thảo với các quốc gia tìm đường và các bên liên quan chính khác đang được tiến hành để xác định, theo cách có tham gia, một trình bày để thúc đẩy nhanh chóng và giám sát hành động chấm dứt bạo lực đối với trẻ em, cũng như một kẻ cam chịu trách nhiệm để đảm bảo hiệu quả và uy tín. Sáng kiến tìm đường mới chấm dứt bạo lực đối với trẻ em sẽ được đưa ra tại Hội nghị Bộ trưởng toàn cầu về chấm dứt bạo lực đối với trẻ em vào tháng 11 năm 2024.
13. Trong khi thúc đẩy hành động toàn diện và đầu tư vững chắc để giải quyết mọi hình thức bạo lực và các động lực bạo lực trong quá trình hợp tác với các thành viên quốc gia, Đại diện đặc biệt đã tập trung trong các lĩnh vực cụ thể có mối quan tâm đặc biệt, như đã nêu trong các báo cáo gần đây của bà gửi đến Đại hội đồng và Hội đồng Nhân quyền. Bà đã tiếp tục thúc đẩy và hỗ trợ việc thông qua và thực hiện các luật về khí hậu nhạy cảm cho trẻ em và các chính sách giảm thiểu được hỗ trợ bởi các nguồn lực và hoạt động giám sát đầy đủ.4 Về vấn đề Bảo vệ trẻ em trong môi trường kỹ thuật số, Đại diện đặc biệt tiếp tục nhấn mạnh nhu cầu về các khuôn pháp lý và quy định mạnh mẽ để đảm bảo bảo vệ và đặc quyền riêng của trẻ em trực tuyến. 5 Bà cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức bạo lực trong bối cảnh du lịch và hành trình.6
14. Với quy mô chưa từng có về tình trạng trẻ em phải di chuyển trên toàn thế giới, Đại diện đặc biệt đã tập trung báo cáo gần đây nhất của mình lên Hội đồng Nhân quyền vào nhu cầu đảm bảo sự liên tục của công việc Bảo vệ em trẻ di chuyển trong thời kỳ khủng hoảng.7 Trong các chuyến du ngoạn quốc gia và tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, bao gồm Diễn đàn Người tị nạn Toàn cầu 2023, Đại diện đặc biệt hoàn thiện các cam kết và lời hứa hẹn cụ thể của các quốc gia nhắm mục tiêu bảo vệ em bé di chuyển và quyền của các em. Các giải pháp bảo vệ bao gồm: chấm dứt công việc giữ trẻ em nhập cư; đảm bảo tiếp cận các dịch vụ và giấy tờ; bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, phân đối xử, bóc và buôn người; và đảm bảo rằng tiếng nói của các em được lắng nghe trong quá trình tìm kiếm các giải pháp lâu dài.
Sự tham gia của khu vực
15. Đại diện đặc biệt đã mở rộng và củng cố sự tham gia và hợp tác của mình với các tổ chức khu vực và tiểu khu vực thông tin qua việc tham gia các cơ hội vận động cấp cao, cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn kỹ thuật kỹ thuật, cũng như tạo ra các kết nối giữa các khu vực tổ chức.
16. Đại diện đặc biệt đã làm việc chặt chẽ với Quận ban Liên minh châu Phi để xây dựng hướng dẫn về liên kết tảo hôn và các tập tục có hại khác, đảm bảo an toàn cho trẻ em cũng như tiêu chuẩn được cho Hội nghị đề nghị quốc tế về cắt bộ phận sinh dục nữ, được tổ chức từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 10 năm 2023. Bà cũng hỗ trợ việc ra mắt nền tảng tham gia đầu tiên của trẻ em Liên minh châu Phi - một không gian tương tác nơi trẻ em và thanh thiếu niên có thể tham gia vào các quá trình được quyết định của Liên minh châu Phi về các vấn đề liên quan đến bạo lực đối với trẻ em và bạo lực trên cơ sở giới.
17. Đại diện đặc biệt tiếp tục tham gia với Quận ban Thúc đẩy và Bảo vệ Quyền của Phụ nữ và Trẻ em của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong công việc giám sát thực hiện Kế hoạch động Hành khu vực ASEAN về Xóa bỏ lực lượng đối với Trẻ em (2016–2025) và xây dựng Kế hoạch Khu vực tiếp theo. Bà đã cung cấp nhu cầu đảm bảo kết nối và bảo vệ trẻ em trực tuyến, bao gồm tất cả các hoạt động của bà tại Diễn đàn Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT) ASEAN lần thứ hai về bảo vệ trẻ em trực tuyến, được tổ chức vào ngày 23 và 24 tháng 11 năm 2023.
18. Là một phần trong sự hỗ trợ của bà đối với việc thực hiện chiến lược của Liên minh châu Âu về quyền trẻ em, được thông qua vào năm 2021, Đại diện đặc biệt đã đóng góp vào việc xây dựng Khuyến nghị của Ủy ban ban châu Âu về việc phát triển và tăng cường hệ thống bảo vệ trẻ em tích hợp vì lợi ích tốt nhất của trẻ em và nền tảng tham gia của trẻ em Liên minh châu Âu. Bà cũng hoan chiến Bảo đảm trẻ em châu Âu như một người sáng kiến quan trọng để đảm bảo rằng mọi trẻ em ở châu Âu đều có nguy cơ nghèo đói đều được tiếp cận cận các dịch vụ thiết yếu. Với tư cách là người quan sát Ủy ban chỉ đạo về Quyền trẻ em của Hội đồng châu Âu, bà tiếp tục hỗ trợ việc làm đầu tư vào các dịch vụ liên ngành, tích hợp cho trẻ em và gia đình ở các thành viên quốc gia của Hội đồng. Đại diện đặc biệt cũng tiếp tục hợp tác với Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu trong cuộc chiến chống buôn bán trẻ em.
19. Đại diện đặc biệt đã tham gia phiên bản điều trần do Ủy ban Nhân quyền Liên Mỹ tổ chức vào tháng 7 năm 2024 về tác động của hình phạt thân thể đối với quyền của trẻ em ở Caribe, bao gồm một cuộc trao đổi trẻ em và thanh thiếu niên. Bà cũng tiếp tục tham gia với Văn phòng khu vực UNICEF tại Mỹ Latinh và Caribe và mạng lưới các phòng quốc gia của tổ chức chức năng này tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe về việc chấm dứt bạo lực đối với trẻ em.
20. Đại diện đặc biệt tiếp tục tham gia tích cực với Hội đồng Phát triển Trẻ em Ả Rập, giải quyết các vấn đề ưu tiên cho trẻ em ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi, đặc biệt tập trung vào đầu tư cho trẻ em và hỗ trợ bình đẳng. Bà cũng tham gia một cuộc họp khu vực về hoạt động biến đổi khí hậu đối với lao động trẻ em ở khu vực Ả Rập trong phiên họp thứ hai mươi tám của Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến khí hậu vào tháng 12 năm 2023.
Quốc hội, các tổ chức nhân quyền quốc gia và các cơ quan thanh trà
21. Đại diện đặc biệt sẽ tham gia một cách có hệ thống với các bác sĩ trong chuyến thăm quốc gia của mình, nhấn mạnh vai trò quan trọng của họ trong công việc giám sát việc thực hiện các chính sách, luật pháp và chi tiêu điểm cho các dịch vụ xã hội dành cho trẻ em và gia đình, cũng như việc thực hiện Chương trình nghị định sự kiện 2030. Các tổ chức nhân quyền quốc gia và các thanh tra viên về quyền trẻ em cũng đóng vai trò quan trọng trong công việc đảm bảo giám sát và theo dõi các phản hồi pháp như vậy. Liên quan đến vấn đề này, Đại diện đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của công việc chắc chắn rằng công việc của họ phù hợp với các nguyên tắc liên quan đến tình trạng của các tổ chức quốc gia về cấp phát và bảo vệ quyền con người ( Các Nguyên tắc Paris) và các bình luận chung của Ủy ban về Quyền trẻ em. Trong tất cả các chuyến thăm quốc gia, bà hoàn tặng việc thành lập hoặc tăng cường nhiệm vụ và tính độc lập của các tổ chức nhân quyền quốc gia. Đại diện đặc biệt cung cấp hỗ trợ kỹ thuật một hệ thống, chia sẻ các thông số tốt và kết nối các tổ chức như vậy với các tổ chức tương thích ở các quốc gia khác để đảm bảo rằng các cơ bắp và mệt mỏi chế độ điều hòa nhạy cảm với trẻ em và có thể tiếp cận hoàn toàn với tất cả trẻ em. Trong thời gian báo cáo, bà cũng tham gia cùng các tổ chức nhân quyền quốc gia, dưới sự hỗ trợ của Liên minh toàn cầu các tổ chức nhân quyền quốc gia, về vai trò của họ trong việc bảo vệ trẻ em có nguy cơ và trẻ em giảm thiểu bị tước đoạt tự động, tấn công và các thức thức ngược đãi khác.
Hệ thống Liên hợp Quốc gia và các tổ chức Quốc tế
22. Với vai trò là Chủ tịch Nhóm công tác liên ngành về bạo lực đối với trẻ em, Đại diện đặc biệt đã mở rộng thành viên của Nhóm công tác để bao gồm Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) và Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN-Women), nhấn mạnh giao thoa giữa bạo lực đối với trẻ em và bạo lực trên cơ sở giới. Bà cũng đã tăng cường vai trò của Nhóm công tác trong sáng kiến trúc tìm đường mới thúc đẩy bạo lực đối với trẻ em, cũng như trong công tác chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng toàn cầu về chấm dứt bạo lực đối với trẻ em sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm 2024.
23. Với tư cách là Chủ tịch của năng lượng đặc nhiệm Liên hợp quốc về nghiên cứu toàn cầu về trẻ em bị tước quyền tự do, Đại diện đặc biệt hợp kim chặt chẽ với các quốc gia thành viên, Ban các tổ chức phi chính phủ (NGO) về trẻ em tước quyền tự do, giới học thuật và các bên liên quan khác để thu thập, phổ biến và cung cấp các giải pháp thay thế dựa trên quyền trẻ em cho tình trạng bị tước quyền tự do . Liên quan đến vấn đề này, vào tháng 2 năm 2024, lực lượng đặc nhiệm đã đưa ra một bản tóm tắt vận động về việc chấm dứt giam giữ trẻ em vì lý do nhập cư. 8 Đại diện đặc biệt đang điều phối sức mạnh đặc nhiệm xây dựng một bản tóm tắt vận động về tình trạng trẻ em bị tước quyền tự do vì lý do an ninh quốc gia, trong đó sẽ nêu bật các thông số tốt liên quan đến việc hồi hương và tái hòa nhập trong bối cảnh này. Đại diện đặc biệt cũng đã vận động và hỗ trợ các quốc gia trong việc tạo điều kiện cho việc trả tự động và hồi hương trẻ em bị giam giữ tại trại lửa Hawl và Rawj ở phía đông bắc cộng hòa Ả Rập Syria, với sự hợp tác chặt chẽ với các nhóm khu vực và quốc gia của Liên hợp quốc.
24. Đại diện đặc biệt tiếp tục đồng chủ trì Nhóm điều phối liên ngành buôn bán người với Tổ chức Di cư quốc tế, tích hợp bảo vệ trẻ em như một ưu tiên xuyên suốt trong công việc của Nhóm điều phối. Vào tháng 11 năm 2023, các thành viên của Nhóm điều phối đã đưa ra “Lời kêu gọi hành động nhanh hơn vào năm 2025 để thư giãn và chấm dứt nạn buôn bán trẻ em”, đề xuất 10 hành động ưu tiên cho các quốc gia gia đình và các liên kết khác, việc thực hiện các hành động này sẽ được hỗ trợ bởi Group.
25. Đại diện đặc biệt đã tăng cường hơn nữa sự hợp tác với Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký về Trẻ em và Xung vũ trang. Hai nhiệm vụ này đã tiếp tục vận động và phân phối chung về bảo vệ trẻ khỏi tình trạng bạo lực liên tục phải đối mặt trước, trong và sau xung đột, và trạng thái trẻ em chạy trốn xung đột. Đại diện đặc biệt về Bạo lực đối với em cũng đã tiếp tục hợp tác Trẻ chặt chẽ với Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký về Bạo lực tình giáo dục trong Xung đột, đặc biệt thông qua việc tham gia tích cực vào Hành động của Liên hợp quốc chống bạo lực tình dục trong xung đột.
26. Đại diện đặc sản phối hợp chặt chẽ với Bộ Kinh tế và Xã hội và các giải pháp ban khu vực để đảm bảo rằng bảo vệ trẻ em và phúc lợi là những chiều kích thước chính của công việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 và các Mục tiêu, bao gồm cả trong quá trình Kiểm soát quốc gia tự nguyện và diễn đàn chính trị cao về phát triển bền vững. Bà cũng tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cộng tác viên thường xuyên và các nhóm khu vực và quốc gia trong công việc chuẩn bị và theo dõi các chuyến du ngoạn quốc gia và các chuyến đi nhanh quốc gia tự nguyện.
27. Đại diện đặc biệt đã tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Ủy ban về Quyền trẻ em, Hội đồng Nhân quyền, những người nắm giữ nhiệm vụ thủ tục đặc biệt và đánh giá định kỳ kỳ lạ. Bà đã, đặc biệt, ủng hộ việc xem xét các kết quả có liên quan của đánh giá định kỳ lạ lạ – đặc biệt là các mối liên hệ với các khuyến nghị được các quốc gia chấp nhận – trong các nỗ lực chấm dứt bạo lực thúc đẩy trẻ em và thúc đẩy việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030.
28. Đại diện đặc biệt đã tăng cường hợp tác với Ngân hàng Thế giới, cả ở cấp độ toàn cầu và trong bối cảnh các chuyến thăm quốc gia của bà, xung quanh việc cung cấp bảo vệ trẻ em và phúc lợi như một thành phần chính của việc xây dựng con người vốn. Ngân hàng Thế giới đang hỗ trợ việc phát triển bộ công cụ đánh giá chi phí kinh tế của lực lượng bạo lực đối với trẻ em và thu lợi nhuận đầu tư vào phòng bạo lực, như đã nêu ở trên.
29. Đại diện đặc biệt và Văn phòng Liên hợp quốc gia về Ma thành và Tội phạm đang theo dõi chặt chẽ việc thực hiện chiến lược chung của họ nhằm giải quyết tình trạng trẻ em bị tước quyền tự làm trong bối cảnh an ninh quốc gia và chống khủng bố; buôn bán trẻ em; trẻ em di chuyển; và quy định về, và trách nhiệm giải quyết các công ty công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). Bảo vệ trẻ em trực tuyến cũng là một yếu tố chính trong quá trình hợp tác của Đại diện đặc biệt với Đặc công về Công nghệ của Tổng thư ký, bao gồm trong bối cảnh của Hiệp ước Kỹ thuật số Toàn cầu và công việc đang diễn ra Liên bang về quản trị trí tuệ nhân tạo.
30. Hơn 30 tổ chức đối tác, bao gồm các tổ chức thực thể Liên hợp quốc, khu vực tư nhân, xã hội dân sự, đường dây hỗ trợ trẻ em và các tổ chức học thuật, đã tham gia bảo vệ thông qua sáng kiến tham gia trực tuyến, làm Đại diện đặc biệt và Liên minh Viễn thông Quốc tế dẫn đầu. Dựa trên bằng chứng từ đường dây hỗ trợ trẻ em tại 83 quốc gia sử dụng kênh trực tuyến để tư vấn cho trẻ em, các đối tác trong sáng kiến trúc đã xây dựng nguyên tắc chỉ giáo cho đường dây hỗ trợ trẻ em trong việc phát triển các dịch vụ trực tuyến. Nguyên tắc và khuyến nghị này cung cấp việc sử dụng toàn bộ hệ thống bảo vệ trực tuyến để tư vấn cho trẻ em và đưa ra hướng dẫn về khả năng kết nối, tính bao chức năng và khả năng tiếp cận các dịch vụ bảo vệ vệ toàn tuyến. Sáng kiến đã thu thập thông tin từ các nền tảng trực tuyến để tìm hiểu hành động tìm kiếm sự trợ giúp của trẻ em trên nền tảng nền tảng đó và đang định hình các nguyên tắc và khuyến nghị cho các ngành về vấn đề này.
Khu vực tư nhân
31. Đại diện đặc biệt đã tiếp tục tham gia vào lĩnh vực CNTT-TT rộng rãi hơn. Làm việc với các ngành liên minh và nhiều bên liên quan chính, coi hạn như Liên minh công nghệ và Liên minh toàn cầu WeProtect, bà đã tiếp tục vận động để cung cấp quyền tiếp cận công bằng môi trường kỹ thuật số an toàn cho trẻ em và an toàn bắt buộc cho trẻ em theo kế hoạch trong quá trình phát triển các sản phẩm và nền tảng trực tuyến.
32. Sau báo cáo của bà gửi đến Đại hội đồng về bảo vệ trẻ em trong du lịch và lữ hành, 9 Đại diện đặc biệt đã tái sinh hợp với Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới và các bên liên quan đến chủ nhật khác trong khu vực tư nhân để đưa ra vấn đề bảo vệ trẻ em vào tâm điểm của chương trình khuyến nghị phát triển bền vững ngành học. Để đạt được mục tiêu này, bà đã tạo điều kiện thành lập một nhóm làm việc bao gồm Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới, xã hội dân sự và ngành công nghiệp để xác định và chia sẻ các thông số tốt và xây dựng một chiến dịch chung. Công việc nhóm đã được mở rộng ra ngoài các công ty truyền thông liên kết đến ngành du lịch và hành trình để bao gồm các công ty tham gia vào du lịch bán lẻ và nền tảng trực tuyến trong phòng, trong số các loại công việc khác .
Xã hội dân sự, các tổ chức tôn giáo và truyền thống lãnh đạo đạo giáo
33. Đại diện đặc biệt đã tiếp tục tham gia thường xuyên xuyên suốt các tổ chức xã hội dân sự ở cấp độ toàn cầu có trụ sở tại New York và Geneva, cũng như ở cấp độ khu vực và quốc gia. Trong giai đoạn báo cáo, hành động như vậy bao gồm các cuộc tham vấn đang diễn ra liên quan đến sáng kiến tìm đường mới nhằm chấm dứt bạo lực đối với trẻ em và các hoạt động chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng toàn cầu về chấm dứt lực lượng đối với trẻ em. Đại diện đặc biệt cũng theo đuổi hoạt động vận động chung với các đối tác xã hội dân sự và phối hợp chặt chẽ trong công việc chuẩn bị và thực hiện các chuyến du lịch quốc gia. Về vấn đề này, bà đã tập trung vào việc mở rộng mạng lưới xã hội dân sự mà nhiệm vụ của bà tham gia là bao gồm các tổ chức hoạt động ở cấp độ quốc gia và làm trẻ em và thanh thiếu niên đạo .
34. Đại diện đặc biệt tham gia một cách có hệ thống với các lãnh đạo tôn giáo và cộng đồng, với vai trò là thời điểm chủ nhà của họ trong việc giải quyết vấn đề bạo lực đối với trẻ em. Bà đã được Đức Giáo hoàng Francis tiếp kiến trúc vào ngày 18 tháng 3 năm 2024, trong đó các vấn đề cùng quan tâm đã được thảo luận, suy luận như nhu cầu cấp thiết phải giải quyết tình trạng đói nghèo và bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực trong vòng tin cậy, trong khi chúng đang di chuyển và trong môi trường kỹ thuật số, cùng với các bối cảnh khác. Bà tiếp tục nâng cao tầm quan trọng của việc biên soạn và phổ biến các ví dụ về hành động của các nhà lãnh đạo tôn giáo và các tổ chức tôn giáo, đặc biệt là trong quá trình chuẩn bị cho Diễn đàn lần thứ sáu Mạng lưới tôn giáo toàn cầu vì trẻ em sẽ được tổ chức tại Abu Dhabi vào tháng 11 năm 2024. Diễn đàn mà Đại diện đặc biệt là thành viên của ban tổ chức sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo các tín ngưỡng và các hệ thống truyền thông tâm linh khác nhau để xác định các bước chính cần thiết để đảm bảo một thế giới vững chắc, an toàn và an ninh cho và với trẻ em.
35. Đại diện đặc biệt tiếp tục thúc đẩy vai trò của các nhà lãnh đạo truyền giáo trong các công thức chuẩn mực xã hội dung túng hoặc hỗ trợ bạo lực, như cắt bộ phận sinh dục nữ và tảo hôn, trong các chuyến thăm quốc gia và các hoạt động khu vực của bà. Ví dụ, trong chuyến du lịch quốc gia tới Zambia, Đại diện đặc biệt đã đến thăm các nhà lãnh đạo truyền thống nổi tiếng, Tù trưởng Mukuni và Nữ hoàng Mukuni, những người tìm kiếm bất hợp pháp hoàn toàn tảo hôn, và hoàn thành công việc Viện Tù trưởng tại Zambia thông qua và thực hiện “Lời kêu gọi hành động năm 2023 chấm dứt tảo hôn vào năm 2030 tại Zambia”.
Sự tham gia của trẻ em và thanh thiếu niên
36. Sự tham gia có ý nghĩa của trẻ em là ưu tiên xuyên suốt của Đại diện đặc biệt. Đại diện đặc biệt và nhóm của bà đã trực tiếp làm việc với hơn 1.200 trẻ em từ mọi khu vực về nhiều vấn đề trong các chuyến đi thăm quốc gia và khu vực, và như một phần của nhiều sự kiện khác nhau, bao gồm cả việc bà báo cáo với trẻ em bên lề cuộc họp của Hội đồng Nhân quyền và Đại hội đồng. Vai trò của bà trong việc đưa ra các cuộc đối thoại liên thế hệ giữa các mục tiêu chính sách, trẻ em và thanh thiếu niên về chủ đề bảo vệ trẻ di cư, bên cạnh cuộc họp của Hội đồng Nhân quyền và tại Diễn đàn Người tị nạn Toàn cầu có liên quan đặc biệt trong năm qua.
37. Đại diện đặc sản tiếp tục thúc đẩy sự tham gia có ý nghĩa và đạo đức của trẻ em trong quá trình ra quyết định cấp độ toàn cầu, khu vực và quốc gia, nhấn mạnh nhu cầu đảm bảo đại diện và đáp ứng các tiêu chuẩn bảo vệ trẻ em cao nhất. Bà đang hợp lý chặt chẽ với Trợ lý Tổng thư ký phụ trách các vấn đề thanh thiếu niên về vấn đề này, với vai trò bổ sung cho nhiệm vụ của họ liên quan đến tham gia của thanh thiếu niên. Đại diện đặc biệt cũng hỗ trợ thực hiện hành động tốt trong lĩnh vực này bằng cách cung cấp hướng dẫn để phát triển các nguồn lực thân thiện cho trẻ em, được các quốc gia và các bên liên quan khác sử dụng. Bà cũng tiếp tục phát triển các nguồn năng lực thân thiện với trẻ em để trao quyền cho trẻ em thông tin, bao gồm các phiên bản thân thiện với trẻ em của các báo cáo của bà đến Hội đồng Nhân quyền và Đại hội đồng, cũng như đồ họa thông tin về các công cụ bạo lực hình thức.
III. Mười lăm sau: đánh giá tiến trình và công thức
38. Năm 2024 đánh dấu kỷ niệm 15 năm bổ sung Đại diện đặc biệt đầu tiên của Tổng thư ký về bạo lực đối với trẻ em, sau khi Đại hội đồng thành lập nhiệm vụ này sau nghiên cứu của Liên hợp quốc bạo bạo động lực cho trẻ em, được công bố năm 2006. 10 Một trong những nhiệm vụ chính của nhiệm vụ này là người theo dõi kết quả và khuyến nghị nghiên cứu.
39. Nghiên cứu đã cung cấp cái nhìn tổng quan đầu tiên về quy mô và bản chất của bạo lực đối với trẻ em trên toàn thế giới. Nghiên cứu đưa ra khuyến nghị nhằm giải quyết đại dịch bạo lực đối với trẻ em và giải hậu hậu tàn bạo và thường kéo dài tuổi thọ lâu dài của nó. Các khuyến nghị bao gồm: tăng cường cam kết và hành động; phòng ưu tiên; đảm bảo sự tham gia của trẻ em; và cải thiện việc thu thập dữ liệu. nghiên cứu cũng xác định các bối cảnh xảy ra bạo lực đối với trẻ em và đề xuất các hành động để chấm dứt bạo lực ở mỗi bối cảnh: vòng tròn tin cậy; trường học và các bối cảnh giáo dục khác; hệ thống chăm sóc và tư pháp; nơi làm việc; và cộng đồng. Nghiên cứu đã ẩn tập trung vào một vấn đề nghiên cứu đang được che giấu, không được báo cáo và sao chép lại.
40. Nghiên cứu này thông báo về cam kết được đưa ra vào năm 2015 bắn chấm dứt bạo lực đối với trẻ em vào năm 2030 như một phần của Chương trình nghị luận năm 2030, bao gồm các thành phần cam được đưa ra theo mục tiêu 16.2 nhắm chấm dứt trạng thái sử dụng, bóc lột, buôn bán và mọi hình thức bạo lực đối với trẻ em và tra tấn trẻ em, cũng như các mục tiêu khác liên quan đến hình thức và động lực của bạo lực. 11 Nghiên cứu toàn cầu tiếp theo của Liên hợp quốc về trẻ em tước quyền tự do (2019) cũng được xây dựng dựa trên nghiên cứu của Liên hợp quốc về bạo lực đối với trẻ em.
Nhiệm vụ hỗ trợ các thành viên quốc gia trong việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 và theo dõi nghiên cứu toàn cầu về trẻ em bị tước quyền tự do đã được Đại hội đồng bổ sung vào nhiệm vụ của Đại diện đặc biệt. 12
41. Còn sáu năm nữa là đến hạn chót để đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững, trong báo cáo hiện tại, Đại diện Đặc biệt đánh giá những công thức hiện đang tiếp diễn và mới nổi, các hành động đã thực hiện cho đến nay và các cơ hội sắp xếp để giữ lời hứa về một thế giới không còn bạo lực đối với trẻ em vào năm 2030. Bà biết ơn các ý kiến đóng góp từ các quốc gia thành viên,13 Liên hợp quốc (bao gồm UNICEF Innocenti – Văn phòng Nghiên cứu và Dự báo Toàn cầu), các tổ chức khu vực, xã hội dân sự và trẻ em, đã cung cấp thông tin cho quá trình chuẩn bị báo cáo và các ví dụ minh họa được chia sẻ trong phần này.
A. Trẻ em dễ bị tổn thương và dễ bị bạo lực hơn trên toàn thế giới
42. Trẻ em dễ bị thương trước bạo lực tiếp tục trở nên trầm trọng hơn trên toàn thế giới làm nhiều cuộc khủng hoảng vượt qua nhau. Các cơn khủng hoảng như vậy bao gồm tình trạng nghèo đói gia tăng, bất bình đẳng xã hội và kinh tế, di chuyển cưỡng bức, xung đột, biến đổi khí hậu, mất an ninh thực lương, bạo lực lan rộng, bất ổn chính trị và bản chất đang phát triển của tội phạm được tổ chức ở nước và xuyên quốc gia. Các điểm yếu đã tồn tại từ trước đang được phóng đại trong khi các điểm yếu mới đang được tạo ra ra. Trẻ em rút tiền thường xuyên bị bỏ lại phía sau phải chịu đựng hậu quả nặng nề nhất: trẻ em di chuyển, đặc biệt là những trẻ không có người đi kèm và bị tách khỏi gia đình; trẻ em không quốc tịch; trẻ em trong cơ sở dữ liệu; trẻ em gái; trẻ em khuyết tật; trẻ em thuộc nhóm dân tộc thiểu số hoặc ngôn ngữ; trẻ em bản địa; trẻ em lang thang; trẻ em sống trong cảnh nghèo đói; và trẻ em sống ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi xung đột hoặc bối cảnh nhân đạo, trong số những trẻ em khác.
43. Trên toàn cầu, 333 triệu trẻ em sống trong cảnh nghèo đói cùng cực và gần 1 tỷ trẻ em sống trong cảnh nghèo đói đa chiều. 14 Trong số đó có trẻ em ở các quốc gia giàu nhất thế giới, nơi có hơn 1/5 trẻ em sống trong cảnh nghèo đói. 15 Trong khi độ đói và mất an ninh lương thực toàn cầu ổn định vào năm 2022, 148 triệu trẻ em dưới 5 tuổi được nuôi bằng gạch. 16 Ngoài ra, số trẻ em không được đến trường trên toàn cầu đã tăng 6 triệu kể từ năm 2021 và hiện tại tổng cộng là 250 triệu.17
44. Vào cuối năm 2022, hơn 450 triệu trẻ em - hay 1 trong 6 trẻ em - sống trong khu vực xung đột, con số cao nhất trong 20 năm qua.18 Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn ước tính rằng số người phải di chuyển Mặc cảm có khả năng vượt quá 120 triệu vào cuối tháng 4 năm 2024, trong đó trẻ em sử dụng 40 phần trăm. 19 Cuộc khủng hoảng khí hậu tiếp tục đóng vai trò là yếu tố nhân tăng nguy cơ ro đối bạo lực đối với trẻ em, với khoảng 1 tỷ trẻ em hiện có nguy cơ cực kỳ cao bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu.20
45. Bạo lực vũ trang do lưu thông vũ khí, tội phạm có tổ chức và chênh lệch xã hội ngày càng gia tăng gây ra thương vong cho trẻ em. Khoảng 15 phần trăm nạn nhân kẻ giết người là trẻ em vào năm 2021. Châu Mỹ phải đối mặt với nguy cơ kẻ giết người cố ý cao hơn bất kỳ khu vực nào khác, với tỷ lệ ước tính là 15 nạn nhân kẻ giết người trên 100.000 dân , vượt tỷ lệ ở Châu Phi (12,7), Châu Đại Dương (2,9), Châu Á (2,3) và Châu Âu (2,2). Trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021, số ca tử vong do kẻ giết người cao gấp khoảng năm lần so với xung đột vũ trang và cao gấp 20 lần so với khủng bố.21
46. Vẫn tồn tại sự phân chia kỹ thuật số dai trong Internet việc làm tiếp theo. Mặc dù vậy, khả năng kết nối lớn hơn và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã tạo ra nhiều trẻ em có cơ chế bạo động trực tuyến. Khoảng 300 triệu trẻ em đã bị ảnh hưởng bởi nạn bóc và tận dụng tình dục trẻ em trực tuyến trong 12 tháng qua. 22 Các công nghệ mới và đang phát triển trí tuệ nhân tạo tạo ra những rủi ro mới mang lại sự an toàn cho trẻ em trực tuyến. Có tới 15 phần trăm trẻ em trên toàn thế giới báo cáo là nạn nhân của bắt nạt trên mạng. 23 Như đã nêu trong báo cáo về đại diện đặc biệt của Hội đồng Nhân quyền về chủ đề bảo vệ trẻ em trực tuyến, có những lo lắng nguy hiểm liên quan đến các hình thức gây nguy hiểm khác trực tuyến, bao gồm các vấn đề tiếp theo nội dung bạo lực và khiêu dâm; đưa ra tự tử và tự làm hại bản thân; ngôn ngữ từ thù địch; phân biệt đối xử, phân biệt chủng tộc và bài ngoại; tội phạm có tổ chức và lưu trữ vũ khí; buôn bán người được công nghệ tạo điều kiện; và tuyển dụng vào nhóm tội phạm, có vũ trang hoặc bạo lực cực đoan, trong số những rủi ro khác. 24
47. Đối với nhiều trẻ em, bạo lực xác, tình cảm hoặc tình giáo dục được thực hiện bởi những người mà chúng tin tưởng, bao gồm cha mẹ và người chăm sóc, bạn bè, hàng xóm, giáo viên hoặc các thành viên khác trong cộng đồng. Ở hơn một phần ba quốc gia, ít nhất 5 phần trăm phụ nữ trẻ đã báo cáo về những trải nghiệm về bạo lực tình dục trong thời gian thơ mộng. 25 Trên toàn cầu, khoảng 1 trong 5 trẻ em gái thành niên đã từng trải nghiệm qua bạo lực từ các bạn tình gần đây. 26 Kỷ luật bạo lực của người chăm sóc vẫn là hình thức bạo lực phổ biến nhất dành cho trẻ em. Gần 400 triệu trẻ em dưới 5 tuổi trên toàn thế giới - hoặc 6 trong 10 trẻ em trong nhóm tuổi đó - thường xuyên phải đảm bảo chiến lược về mặt tâm lý hoặc hình phạt có thể xác thực tại nhà.27
48. Các tập tiếp tục có tổn hại đang giảm nhưng không theo kịp tốc độ tăng trưởng dân số. Ước tính có 640 triệu trẻ em gái và phụ nữ còn sống hiện nay đã kết hôn khi còn nhỏ.28 Một số tiến bộ đã đạt được: dữ liệu mới nhất cho thấy hiện tại, 1 trong 5 trẻ em gái đã kết hôn trước tuổi 18, so với 1 trong 4 trẻ em gái cách đây 25 năm và 68 triệu cuộc tảo hôn đã được ngăn chặn trong giai đoạn đó. Chúng tôi cũng đã tìm thấy hơn 230 triệu trẻ em gái và phụ nữ đã trải qua việc cắt bộ phận sinh dục nữ. Trong khi một số quốc gia đã đạt được tiến bộ trong việc chấm dứt tập tục này, các ước tính mới cho thấy số ca tăng 30 triệu so với tám năm trước.29
49. Ước tính có 246 triệu trẻ em gái và trẻ em trai phải chịu bạo lực trong và xung quanh trường học. 30 Khoảng 1 trong 3 học sinh ở độ tuổi từ 13 đến 15 bị bắt và tỷ lệ tương tự tham gia vào các cuộc tấn công. 31 Bạo lực tình giáo dục và bạo lực vẫn tiếp tục diễn ra ở mức báo động, bắt nguồn từ bất bình đẳng giới và định kiến. Các hình thức bạo lực học đường khác nhau có mối liên hệ với nhau và tạo thành một phần của chuỗi bạo lực liên tục tiến vào và ra khỏi gia đình, cộng đồng và môi trường kỹ thuật số.
50. Có những xu hướng kháng lo về tỷ lệ giam giữ trẻ em, với tốc độ tăng từ 29 trẻ em trên 100.000 người trên toàn thế giới vào năm 202032 tăng 36 trên 100.000 người vào năm 2022 và chỉ giảm nhẹ vào năm 2023 xuống còn 30 trên 100.000 người. 33 Theo UNICEF, ước tính cứ 100.000 người thì có 105 trẻ em vẫn đang sống trong các cơ sở chăm sóc lưu trú ở toàn thế giới vào tháng 5 năm 2023, tỷ lệ này tăng lên 232 trẻ em trên 100.000 người ở Châu Âu và Trung Á. 34
51. Hiện nay, 160 triệu trẻ em vẫn đang tham gia lao động trẻ em, hay gần 1/10 trẻ em trên toàn thế giới.35 Theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), 3,3 triệu trẻ em đang trong tình trạng lao động cưỡng bức bất kỳ ngày nào, bao gồm 1,7 triệu trẻ em bị bóc tình dục thương mại và nhiều em trẻ có khả năng đã được buôn bán.36 Nhìn chung, trẻ em sử dụng 35% phần trăm number of all người buôn người được xác định - 18 phần trăm là trẻ em gái và 17 phần trăm là trẻ em trai - mặc dù dù việc báo cáo không đủ về buôn người như vậy có nghĩa là điều này không phản ánh quy mô thực sự of this object.37
B. Chi phí để sử dụng con người và kinh tế
52. Bạo lực tiếp tục Cướp đi mạng sống, hạnh phúc và tương lai của trẻ em. Ví dụ, hàng ngàn trẻ em mà Đại diện đặc biệt đã tiếp xúc trực tiếp kể từ khi đảm vai trò trò chơi của bà đã liên tục nhấn mạnh đến tác động tàn phá của bạo lực đối với sức khỏe tâm thần của các em. Lời khai của họ ủng hộ những phát hiện nghiên cứu nhất quán chỉ ra rằng những trải nghiệm bạo lực làm tăng nguy cơ mắc chứng trầm cảm, rối loạn căng thẳng sau chấn thương, rối loạn nhân cách ranh giới, lo âu, rối loạn rối loạn hành vi và tự động và cố gắng tự tử. 38 Tự tử là nguyên nhân gây tử vong thứ tư ở những người từ 15 đến 19 tuổi. Hàng năm, gần 46.000 trẻ em trong độ tuổi từ 10 đến 19 tự kết liễu đời mình – cứ khoảng 11 phút lại có 1 trẻ tự tử.39
53. Ngoài tác phẩm đến sức khỏe tâm thần, còn có chứng mạnh mạnh cho sức mạnh bạo lực chất, tình cảm và tình giáo dục ở trẻ em làm tăng nguy cơ thương tích, khỏe mạnh, HIV và các bệnh lan truyền qua đường tình giáo dục khác, mang thai sớm, các vấn đề về sức khoẻ sinh sản và các bệnh truyền nhiễm và không lây nhiễm nhiễm trùng. 40 Các hoạt động lâu dài và liên hệ hệ phát sinh từ sự phát triển chậm phát triển nhận thức, kết quả học tập thân mật và bỏ học, cũng như tội phạm và bạo lực, bao gồm bạo lực khi hẹn hò và bạo lực từ bạn tình . Ngoài ra, trẻ em là nạn nhân của bạo lực có thể không đạt được tiềm năng giáo dục và sức khỏe đầy đủ của mình, điều này có thể hạn chế chế độ thu nhập và năng suất trong tương lai của họ.
54. Ngoài chi phí về con người, bạo lực đối với trẻ em còn gây ra gánh nặng kinh tế đáng kể ở nhiều quốc gia, bất kể tình trạng thu nhập, khu vực hay bối cảnh văn hóa. Chính phủ phải chịu chi phí trực tiếp để ứng phó với tác động của bạo lực đối với sức khỏe ngắn hạn và thời hạn của nạn nhân, cũng như chi phí liên quan đến phản ứng của hệ thống bảo vệ trẻ em và tư pháp trong phục hồi chức năng cho nạn nhân và thực thi luật pháp cho thủ phạm. 41 Ngày càng có nhiều bằng chứng về kinh tế quan trọng của bạo lực trong các bối cảnh và bối cảnh khác nhau. Ví dụ, một báo cáo do Ngân hàng Thế giới công bố về bạo lực trong và xung quanh trường học nêu bật ước tính 11 tỉ đô la thu nhập đời bị mất. 42 Một báo cáo tổng hợp toàn cầu về hoạt động kinh tế của nạn tảo hôn ước rằng phúc lợi từ việc chấm dứt nạn tảo hôn có thể đạt được 566 tỷ đô la hàng năm vào năm 2030. 43
55. Dữ liệu thu thập được trong quá trình xử lý dữ liệu về trường hợp đầu tư cho các dịch vụ bảo vệ trẻ em hợp lý làm Đại diện đặc biệt báo hiệu rằng ước tính cấp quốc gia về tổng chi phí trực tiếp và gián đoạn tiếp tục bạo lực lên tới 10,96% GDP toàn quốc. Quy mô chi phí trở nên rõ ràng khi so sánh, ví dụ, tổng chi tiêu y tế của lớp phủ chính: chi phí năm cho bạo lực đối với trẻ em vượt quá chi tiêu hàng năm của chính phủ cho y tế ở một number of country, in a number of field hợp lên tới six time.44
C. Nhiều cam kết, nhiều hành động nhưng chưa đủ tiến triển
56. Đã có nhiều cam kết chấm dứt bạo lực đối với trẻ em và nhiều hành động đã được thực hiện. Phần này trình bày các bước tiến trình quan trọng và các phương thức còn lại về vấn đề này. Phần này được cung cấp thông tin từ các bài phụ thuộc của các thành viên quốc gia, các đối tác của Liên hợp quốc và xã hội dân sự và xây dựng dựa trên các giá trị chiến đấu chính, như báo cáo của đặc sản Văn phòng Đại diện Đặc biệt có tiêu đề Giữ lời hứa: Chấm dứt bạo lực đối với trẻ em vào năm 2030 và báo cáo tình hình toàn cầu về phòng bạo lực đối với trẻ em năm 2020. 45 Phần này cũng đưa ra các ví dụ minh họa từ các chuyến thăm quốc gia của Đại đặc biệt, tham gia bài hát phương tiện với các thành viên quốc gia và thông tin thu thập được về việc thực hiện Chương trình Đề xuất sự kiện 2030 và các Mục tiêu, bao gồm thông tin qua quy trình đánh giá quốc gia tự nguyện.
57. Đã có những tiến bộ trong bối cảnh pháp luật và chính sách ở cấp độ quốc tế, khu vực và quốc gia. 46 Việc phê chuẩn các văn bản quốc tế và khu vực đã được cung cấp, 47 cũng như việc đưa vào luật trong nước. Đã có những tiến bộ trong việc cấm các hình thức bạo lực cụ thể đối với trẻ em, bao gồm cả hình phạt thân thể, tảo hôn, cắt cắt bộ phận sinh dục nữ, bạo lực tình giáo dục và bạo lực trực tuyến, trong một số biểu thức khác. 48 Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, đau khổ pháp lý không tiếp xúc và không cấm mọi hình thức bạo lực trong mọi bối cảnh. Ngoài ra, việc thực hiện thường không có hiệu quả, thiếu các biện pháp đảm bảo công lý nhạy cảm với trẻ em và việc truy tố những người vi phạm. Như đã nêu trong báo cáo tình hình toàn cầu về phòng bạo lực đối với trẻ em năm 2020, chỉ có 47 phần trăm các quốc gia có khả năng thực thi được coi là đủ để đảm bảo khả năng cao bị trừng phạt đối với những vi phạm pháp luật. 49
58. Tuy nhiên, trong báo cáo Tình hình Toàn cầu, người ta cũng lưu ý rằng 80 phần trăm các quốc gia có ít nhất một kế hoạch hành động quốc gia để giải phóng bạo lực cho trẻ em. Trong số các quốc gia có kế hoạch hành động quốc gia, phần lớn chỉ ra rằng các kế hoạch này giải quyết được nhiều loại vũ lực, trong khi các kế hoạch khác giải quyết được các loại vũ lực. Tuy nhiên, chỉ có một phần năm báo cáo quốc gia cho thấy các kế hoạch hành động quốc gia của họ đã được hỗ trợ đầy đủ. Trong nhiều trường hợp, có các kế hoạch quốc gia song song về việc làm chấm dứt các hình thức bạo lực khác nhau đối với trẻ em không liên quan đến nhau và không được đưa vào các kế hoạch phát triển quốc gia và địa phương.
59. Ngày càng có nhiều bằng chứng về các biện pháp can thiệp thành công và hiệu quả về mặt chi phí có thể giúp đưa ra thông tin cho các phản ứng theo chương trình. Các giải pháp bảo vệ can như vậy bao gồm các chiến lược toàn diện để giải bạo và ứng phó với bạo lực đối với trẻ em,50 cũng như hướng dẫn về các hoạt động thực hành hành tốt để giải quyết các động lực bạo lực, bao gồm: Cơn đói và chênh lệch xã hội; rào cản giáo dục tiếp theo, dịch vụ y tế và hỗ trợ xã hội; phân biệt giới tính; và các chuẩn mực xã hội có hại. 51 Ngoài ra còn có hướng dẫn về việc giải quyết các công cụ bạo lực hình thức trong các bối cảnh cụ thể, bao gồm: bạo lực trực tuyến; bạo lực trong và xung quanh trường học; bạo lực có vũ trang; kỷ luật bạo lực; bạo lực tình dục và bạo lực trên cơ sở; lao động trẻ em; buôn bán trẻ em; chuyển luân chuyển và cắt bộ phận sinh dục nữ. 52 Ngày càng có nhiều bằng chứng về những cách quan trọng mà một số hình thức bạo lực đối với trẻ em và bạo lực đối với phụ nữ giao thoa với nhau, bao gồm cả sự đồng thời xảy ra, các yếu tố nguy hiểm ro chung và các liên kết hệ thống. 53 Hiện nay, người ta đã biết rộng rãi rằng việc làm trẻ em tiếp xúc với bạo lực gia đình có hậu quả tiêu cực đến sức khỏe, sự phát triển và hạnh phúc của các em, bất kể các em có trải nghiệm tiếp theo qua bạo tăng cường hay không. 54 Việc có nhiều bằng chứng hơn này đang tăng dần cường sự phối hợp trong các lĩnh vực bạo lực đối với trẻ em và bạo lực đối với phụ nữ và mở rộng số lượng các biện pháp có thể bắn giảm cả hai hình thức bạo lực cùng một lúc. 55
60. Báo cáo Tình hình Toàn cầu nhấn mạnh rằng trong số các giải pháp phòng được đề cập trong báo cáo, chỉ có việc nhập học được hơn nửa số quốc gia được hỗ trợ đủ để tiếp cận tất cả những người có nhu cầu. Trong số các pháp luật, các dịch vụ bảo vệ trẻ em, cơ chế xác định và giới thiệu về giá được hỗ trợ đầy đủ bởi chỉ một số câu trả lời của chính phủ. Bảo vệ xã hội - một thành phần quan trọng đối với bảo vệ và Phúc lợi trẻ em - đã tăng đáng kể trong đại dịch bệnh do vi-rút corona (Covid-19), nhưng hiện nay vẫn còn 1,4 tỷ trẻ em không được bảo vệ xã hội.56
61. Cũng đã có tiến trình trong việc thu thập dữ liệu về bạo lực đối với trẻ em. Nhìn chung, 83 phần trăm các gia đình được báo cáo Tình hình Toàn cầu đề or biết họ đã tiến hành ít nhất một cuộc khảo sát đại diện toàn quốc để đo lường bạo lực đối với trẻ em trong năm trước, trong đó các cuộc khảo sát tại trường học là loại được báo cáo thường xuyên nhất. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khoảng cách do thiếu đầu tư vào công việc thu thập dữ liệu, thiếu quyền truy cập vào các cơ khí khiếu nại và báo cáo thiện thiện với trẻ em và thiếu báo cáo liên quan đến bất kỳ thị giác nào, sợ hãi và điều chỉnh kỵ binh. Ngoài ra, dữ liệu hiện có độc khi được phân tích hoặc cập nhật thường xuyên. Rất ít kế hoạch hành động của quốc gia nhằm chấm dứt lực lượng bao gồm các số lượng cơ sở và mục tiêu duy nhất, trong đó dữ liệu đóng vai trò quan trọng để đảm bảo giám sát.
62. Mặc dù có nhiều hành động đã được thực hiện để giải quyết tình trạng bạo lực đối với trẻ em trên toàn thế giới, tiến trình vẫn chưa đạt được quy mô hoặc tốc độ cần thiết. Để giải quyết vấn đề chất phức tạp và phát triển tình trạng bạo lực đối với trẻ em và mối liên hệ giữa các nhân và hình thức bạo lực, cần phải thay đổi cách tiếp cận.
D. Công việc chấm dứt bạo lực đối với trẻ em là có thể và có ý nghĩa về mặt kinh tế
63. Để chấm dứt bạo lực đối với trẻ em, cần phải chuyển từ cách tiếp cận địa phương sang cách tiếp cận phân tích hợp nhất, liên ngành và đa bên liên quan. Có những ví dụ mạnh mẽ về các quốc gia và các bên liên quan chính khác áp dụng cách tiếp cận như vậy, chứng minh rằng có thể đạt được sự thay đổi mô hình cần thiết.
64. Cam kết chính rất quan trọng. Tuy nhiên, nó phải được chuyển thành đầu tư vững chắc vào các dịch vụ tích cực nhạy cảm với trẻ em và có phản ứng về giới tính. Trong khi các bộ trách nhiệm bảo vệ và phúc lợi trẻ em đóng vai trò chủ đạo thì đó phải là ưu tiên của toàn phủ chính. Điều cần thiết là phải có một cách tiếp cận toàn chính phủ thực sự tích hợp bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm bảo vệ trẻ em, y tế, giáo dục, hỗ trợ xã hội, tư pháp, thực thi pháp luật , lao động, ngân sách và quy định.
65. Ngày càng có nhiều quốc gia trên khắp các khu vực đang phát triển các giải pháp pháp lý và chính sách hợp lý để đạt được sự thay đổi như vậy. Các cải cách pháp luật rộng rãi bao gồm phòng hồng, cấm đoán, bảo vệ và truy cập đã được đưa ra, ví dụ như ở Malawi, Mexico, Nepal và Tây Ban Nha. Các bước quan trọng cũng đã được thực hiện để bảo vệ trẻ em và mang lại lợi ích cho các kế hoạch phát triển quốc gia và địa phương, và như một chiều hướng xuyên suốt trong quá trình lập kế hoạch và ngân sách, bao gồm cả ở Cộng hòa Dominica, Ethiopia và Maroc.
66. Việc thiết lập bản đồ các dịch vụ được phép xác định, theo cách cụ thể theo bối cảnh, gói dịch vụ tối thiểu cần thiết để đảm bảo sự bảo vệ và lợi ích của trẻ em, phù hợp các dịch vụ với quyền và nhu cầu của trẻ em và gia đình. Quá trình xác định các dịch vụ liên ngành để giải thoát và ứng phó với bạo lực đối với trẻ em đã hoặc đang được thực hiện tại Côte d'Ivoire, Indonesia, Jamaica và Romania. Một cách tiếp cận như vậy cũng có thể cho phép xác định rõ ràng vai trò và trách nhiệm của các dịch vụ chính ở cấp trung lượng và địa phương, cũng như đảm bảo chất lượng, khả năng tiếp theo, phân phối hợp lý và trách nhiệm giải trình thông qua giám sát và giám sát thường xuyên.
67. Nhiều quốc gia đang tăng cường hệ thống quản lý thông tin của mình và sử dụng thông tin từ các nguồn dữ liệu, ngoại trừ các cuộc khảo sát về lực lượng đối với trẻ em và các nhóm khảo sát chỉ số nhiều dạng, để thông báo, định hướng và đo lường tác động của các hoạt động của họ. Việc sử dụng dữ liệu và hệ thống như vậy hỗ trợ việc phát triển các số chỉ và chuẩn mực thực tế để đánh giá tiến độ, điều này rất cần thiết cho công việc phối hợp và giải pháp hiệu quả trong việc cung cấp dịch vụ, cũng như để thực hiện hiệu quả ngân sách. Ngoài ra, một số quốc gia đang kết nối các liên quan đến việc làm đảm bảo bảo vệ và Phúc lợi trẻ em cụ với các mục tiêu tiêu phát triển bền vững có liên quan, bao gồm Bhutan, Brazil, Costa Rica và Thụy Sĩ.
68. Đầu tư vào phòng bạo lực có lợi nhuận cao và có ý nghĩa về mặt kinh tế, không chấp nhận những hạn chế về tài chính chính mà nhiều quốc gia phải đối mặt. Để chứng minh nhu cầu tăng thêm nguồn lực cho phòng bạo lực, các giá trị kinh tế của lực lượng bạo lực đã được thực hiện ở Fiji, Iceland và Quần đảo Solomon, cùng với các quốc gia khác. Công việc tính toán chi phí thực hiện luật và chính sách bảo vệ trẻ em – như Jordan và Kenya đã thực hiện – cũng có thể cung cấp một công cụ mạnh mẽ để xây dựng trường hợp nhất đầu tư.
69. Đầu tư vào bảo vệ và phúc lợi trẻ em cũng có nghĩa là tăng cường năng lực của các tổ chức và chuyên gia làm việc với trẻ em – như đã thấy ở Litva, Việt Nam và Zambia – bao gồm cả việc cung cấp đào tạo có liên quan như một phần trong chương trình giảng dạy cốt lõi của các chuyên gia. Để đảm bảo công việc liên quan đến các kết quả chuyên ngành, các phương pháp tiếp cận “một cửa” tích hợp là rất quan trọng, tập hợp các chuyên gia từ các lĩnh vực chính dưới một nhà.57 Có những ví dụ về các dịch vụ ví dụ như vậy dành cho trẻ em là nạn nhân của lực lượng bạo lực được đặt cùng với các dịch vụ dành cho phụ nữ. Thách thức phải đảm bảo rằng các mô hình dịch vụ này được mở rộng quy định và có thể tiếp cận được về vật lý, văn hóa, kinh tế và địa lý.
70. Việc chấm dứt bạo lực đối với trẻ em không chỉ đòi hỏi một cách tiếp cận của toàn chính phủ mà còn là một cách tiếp cận của toàn xã hội, bao gồm các nhà lãnh đạo tôn giáo và cộng đồng, xã hội dân tộc sự, trẻ em và thanh thiếu niên, khu vực tư nhân và các bên liên quan quan trọng khác. Việc huy động các nhà lãnh đạo tôn giáo và cộng đồng là điều không thể thiếu để cung cấp các tiêu chuẩn xã hội tích cực, giải quyết các tiêu chuẩn và hành vi có hại và xây dựng một nền văn hóa hòa bình. Đại diện đặc biệt đã tham gia các tổ chức cộng đồng và tôn giáo trong các chuyến viếng thăm quốc gia của mình và đã chia sẻ các hoạt động thực tiễn hứa hẹn của họ, bao gồm sáng kiến Qudwa và Quỹ Adyan (Liban) , Cadre des Religieux pour la santé et le développement và Liên đoàn các trường học kinh Koran (Senegal), Hội nghị các nhà thờ Thái Bình Dương (Fiji), và Rabita Mohammedia des Oulémas (Maroc), và Nhà tù Major (Zambia), trong số nhiều tổ chức khác.
71. Vai trò của các tổ chức xã hội dân sự ngày càng trở nên quan trọng trong công việc vận động và cung cấp dịch vụ. Họ đang tiến hành hoạt động dựa trên bằng chứng để giải quyết các lực lượng và hình thức bạo lực trong mọi bối cảnh, đầu tư vào công tác phòng bạo lực và giải quyết tình trạng phản kháng đối với quyền trẻ em. Các tổ chức xã hội dân sự tiếp tục thổi đại tiếng nói của trẻ em và hỗ trợ sự tham gia của trẻ em và thanh thiếu niên, trao quyền cho trẻ em và bảo vệ em như những người bảo vệ nhân quyền. Các hoạt động xã hội dân sự ở cấp độ toàn cầu, khu vực và quốc gia tiếp tục đi đầu trong công tác bảo vệ trẻ em và quyền của các em mặc dù họ phải đối mặt với nhiều công thức, bao gồm cả việc giảm nguồn năng lượng.
72. Một bản đồ do Đại diện đặc biệt thực hiện nêu bật những ví dụ mạnh mẽ về trẻ em và thanh thiếu niên trên toàn thế giới đang hành động để giải quyết bạo lực và tham gia vào các quá trình ra quyết định. 58 Đã có những bước phát triển đáng khích lệ về mặt nền khu vực và quốc gia cho sự tham gia của họ. Ví dụ, tại Andorra, sáng kiến trúc Giáo xứ thân thiện với trẻ em hỗ trợ sự tham gia của trẻ em thông qua Hội đồng trẻ em; ngân sách thân thiện với trẻ em; thu thập dữ liệu; và phát triển kế hoạch quốc gia dành cho trẻ em. Tại Chad, “Super Banats” là những em gái đang nâng cao nhận thức về sức khỏe tình dục và sinh sản, cũng như phòng bạo lực trên cơ sở giới và tảo hôn. Tại Colombia, thông qua việc tạo ra các không gian công cộng của “Voces De Poder” (Tiếng nói quyền lực), hơn 800 trẻ em đã tham gia vào việc tạo ra những cơ hội tốt hơn trong cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bạo lực, bao gồm thông qua bản tuyên ngôn về các yêu cầu xây dựng hòa bình. Tại Philippines, Cameleon Youth Advocates đang nâng cao nhận thức và vận động cho quyền trẻ em, sức khỏe sinh sản của thanh thiếu niên và xóa bỏ tình trạng sử dụng tình dục trẻ em. Liên quan đến các kiện tụng về khí hậu, đến cuối năm 2022, trẻ em và thanh thiếu niên đã khởi động hơn 30 sự kiện trên toàn thế giới, dựa trên tình trạng dễ bị thương đặc biệt của họ trước tác hại của khí hậu và theo nguyên tắc giữa các thế hệ.59
73. Nhiều bộ phận khác nhau của khu vực tư nhân – bao gồm du lịch và du hành, ngân hàng và công nghệ thông tin và truyền thông – đang kết hợp các nguyên tắc bảo vệ trẻ em và quyền trẻ em vào các mô hình kinh doanh của họ, như được đại diện đặc biệt nêu trong các báo cáo của bà gửi tới Đại hội đồng và Hội đồng Nhân quyền.60 Những diễn đàn đang diễn ra bài hát với hành động mạnh mẽ hơn của một số quốc gia nhắm đảm bảo môi trường quản lý chặt chẽ cho ngành công nghiệp nghiệp.61
74. Các ví dụ nêu trên về hành động của nhiều bên liên quan bạo lực và ứng phó với mọi hình thức bạo lực đối với trẻ em cho thấy rằng có thể thay đổi. Tuy nhiên, vẫn cần có các nguồn tài chính hỗ trợ tốt nhất và đáng tin cậy cũng như hợp tác phát triển bền vững và bối cảnh cụ thể để đưa ra các giải pháp mở rộng giải pháp hiện nay. Ngoài ra, cần có sự hợp tác xuyên quốc gia mạnh mẽ hơn để giải quyết bản chất ngày càng phức tạp và xuyên biên giới bạo lực và tội phạm đối với trẻ em.
IV. Việc chấm dứt lực lượng cho trẻ em không thể chờ đợi
75. Chỉ còn chưa đầy sáu năm nữa là đạt được các mục tiêu của Chương trình nghị sự 2030. Mặc dù đã đạt được những tiến bộ quan trọng trong 15 năm qua, chúng ta vẫn chưa đi đúng hướng để thực hiện lời hứa về các Mục tiêu Phát triển Bền vững cố gắng chấm dứt bạo lực dành cho trẻ em vào năm 2030. Vào thời điểm khủng hoảng gia tăng và mức độ bạo lực chưa từng có, việc đầu tư vào bảo vệ và phúc lợi trẻ em là cần thiết hơn bao giờ hết.
76. Trên toàn thế giới, quá nhiều trẻ em bị bỏ lại phía sau. Không có trẻ em nào miễn nhiễm nhiễm trùng và không có quốc gia nào miễn nhiễm nhiễm trùng. Dữ liệu chúng ta có về trạng thái bạo lực đối với trẻ em đang ở mức năng động. Nhưng chúng tôi biết rằng ngay cả những con số này cũng được đánh giá thấp phần lớn, vì bạo lực đối với trẻ em vẫn tiếp tục được báo cáo và truy tố không đầy đủ. Tác động bạo lực của trẻ em rất khốc liệt và kéo dài. Chi phí về mặt con người và kinh tế là rất lớn.
77. Những phát hiện được trình bày ở đây không nêu bật nhu cầu cấp thiết bị phải hành động mà còn nêu bật nhu cầu phải hành động theo cả cách tập thể và đặc biệt. Chúng tôi biết rằng phải có sự chuyển đổi từ cách tiếp cận cục bộ sang cách tiếp cận tích hợp, đánh giá đến khía cạnh liên ngành của bạo lực đối với trẻ em và tính giao thoa của nó với bạo lực trên cơ sở giới. Chúng tôi biết những rào cản và giải pháp là gì. Chúng tôi biết rằng phòng kiếm lực có ý nghĩa về mặt kinh tế. Và chúng tôi biết rằng đầu tư vào bảo vệ và hạnh phúc trẻ em từ thời thơ ấu và trong suốt cuộc đời là chìa khóa cho sự phát triển bền vững, lấy con người làm trung tâm. Do đó, chi tiêu cho các dịch vụ bảo vệ trẻ em hợp lý phải được coi là tài khoản đầu tư hợp lý với lợi nhuận cao chứ không phải là tài khoản chi phí bổ sung.
78. Chủ nghĩa đa phương pháp dựa trên các nguyên tắc bao trùm, bình đẳng và hợp tác là cần thiết để giải quyết các cuộc khủng hoảng đang diễn ra – bao gồm xung đột, khủng hoảng hậu khí, tình trạng cưỡng bức và nghèo – và để giải quyết vấn đề chất ngày phức tạp và xuyên biên giới của bạo lực và tội phạm đối với trẻ em, vốn đã được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển nhanh chóng lợi ích của công nghệ.
79. Sáng kiến tìm đường mới bắn chấm dứt bạo lực đối với trẻ em làm Đại diện đặc biệt lãnh đạo có mục tiêu thay đổi cuộc chơi. Sáng kiến này sẽ cải tiến và tiếp tục bổ sung thêm năng lượng cho sự tham gia của các quốc gia tìm đường hiện tại và tương lai nỗ lực cung cấp thay đổi chính sách và hỗ trợ các biến thể mạnh mẽ thành hành động của quốc gia. Sáng kiến sẽ mở rộng sự huy động của nhiều bên liên quan, bao gồm hệ thống Liên hợp quốc, xã hội dân sự, các tổ chức tài chính, các nhà tài trợ, khu vực tư nhân, các tổ chức truyền thông và tôn giáo giáo, cũng như của trẻ em, thanh thiếu niên và những người sống sau bạo lực. Sáng kiến sẽ cung cấp các diễn đàn để trao đổi kiến thức, chia sẻ các biện pháp can thiệp đã được chứng minh là hiệu quả về mặt chi phí để giải giải và giải quyết mọi hình thức bạo lực, đồng thời hỗ trợ đào tạo đa ngành. Sáng kiến cũng sẽ tăng cường hợp tác song phương, đa phương và xuyên biên giới theo bối cảnh cụ thể và bền vững. 80. Trẻ em không phải là vấn đề cần giải quyết mà là tài sản cần đầu tư. Thông qua lãnh đạo của các quốc gia và chủ nghĩa đa phương tiện hiệu quả, chúng ta có thể xây dựng động lực hướng tới một thế giới không có bạo lực đối với trẻ em, không bỏ lại bất kỳ trẻ em nào phía sau.